Tầm quan trọng của phân khúc SUV và crossover đã được Audi nhấn mạnh khi tuyên bố mục tiêu và chiến lược cho giai đoạn kế tiếp.

Trong thông cáo công bố doanh số tháng 5 của mình, Audi đã tự tin đưa ra tuyên bố rằng từ nay tới năm 2025 một nửa doanh số tổng của họ trên toàn cầu sẽ thuộc về dòng xe SUV. Thực chất, hãng xe sang tới từ Đức đã đạt được thành quả này ở một trong các thị trường trọng yếu của họ: Mỹ (51%). Con số này của Audi tại châu Âu là 33% còn ở Trung Quốc – sân chơi lớn nhất của hãng trên toàn cầu, là 34%.

Hiện tại, dòng SUV bán chạy nhất của Audi là Q5 mới. Tính riêng trong năm 2018 đã có 125.750 chiếc Q5 được bán ra trên toàn cầu (24.700 trong tháng 5), tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch của Audi công bố cũng đã thể hiện rõ niềm tin vào Q5 cũng như đội hình SUV của họ. 

Audi SUV hóa nửa doanh số trong thập kỷ tới - Ảnh 1.

Q1 hứa hẹn ra mắt vào năm 2020 với vị trí thấp nhất trong dòng SUV của Audi cùng kích cỡ nhỏ hơn cả Q2 hiện giờ. Về cơ bản, đây sẽ là phiên bản SUV của chiếc A1 Sportback thế hệ kế tiếp.

Q4, theo kế hoạch đã công bố của Audi, sẽ ra mắt trong năm sau mang tới cho khách hàng một lựa chọn cá tính và đắt đỏ hơn so với Q3 để cạnh tranh cùng Range Rover Evoque. Thiết kế xe mang nhiều điểm tương đồng (SUV lai coupe) với Q8 vừa ra mắt.

Tuy nhiên, đỉnh cao của SUV Audi sẽ là dòng Q9 hoàn toàn mới theo thông tin mà tờ Autocar đăng tải. Hiện tại Audi đã đăng ký bản quyền tên gọi này và đang có dự định phát triển một dòng xe ngang hàng với Lamborghini Urus và Bentley Bentayga để cạnh tranh cùng Rolls-Royce Cullinan.

Bên cạnh SUV truyền thống, mảng SUV chạy điện cũng đang được Audi đẩy mạnh đầu tư với dòng E-Tron Quattro ra mắt trong năm 2019 và 2 mẫu xe hoàn toàn mới trong giai đoạn từ này tới 2025.

Tham khảo: Carscoops