BMW G 310 GS sẽ phải đối đầu với Suzuki V-Strom 250 và Kawasaki Versys 300, hai đối thủ chưa có quá nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam

G 310 GS là làn gió mới mà BMW Motorrad đem tới cho phân khúc xe adventure cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Phân khúc này đang có sự góp mắt của Suzuki V-Strom 250 và Kawasaki Versys 300 phân phối chính hãng với giá 169 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa có đối thủ nào cho thấy được sự nổi bật trong phân khúc.

Chi tiết BMW G 310 GS tại Việt Nam. Video: Tee Anh.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 2.

Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng halogen.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 3.

Đèn xi-nhan cũng là halogen.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 4.

Cụm công tắc bên trái bổ sung công tắc tắt bật ABS.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 5.

Cụm công tắc bên phải đơn giản hơn với công tắc khởi động và ngắt động cơ khẩn cấp.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 6.

Thân xe với logo BMW quen thuộc.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 7.

Bình xăng bè rộng với logo GS của dòng Adventure.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 8.

Xe sử dụng lốp trước 110/80, vành 19 inch, 5 chấu đơn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 9.

Lốp sau có thông số 150/70, lớn hơn nhưng sử dụng vành 17. Cả lốp trước và sau đều sử dụng lốp chạy địa hình tiêu chuẩn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 10.

Phuộc trước hành trình ngược được sơn vàng.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 11.

Phuộc sau monoshock sơn trắng đơn giản hơn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 12.

Phanh trước đĩa đơn, 2 piston tới từ Bybre.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 13.

Phanh sau đĩa đơn 1 piston, trên G 310 GS, ABS là trang bị tiêu chuẩn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 14.

Là một chiếc adventure, gác sau của G 310 GS có kích thước khá lớn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 15.

Vị trí khoá mở yên được đặt ở bên hông.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 16.

Cụm đèn hậu LED tương tự như người anh anh G 310 R.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 17.

Khối động cơ DOHC 1 xy-lanh của G 301 RS.

BMW G 310 GS sử dụng chung khối động cơ với người anh em G 310 R. Xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 313cc. Khối động cơ DOHC kết hợp cùng hộp số 6 cấp sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. 

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 18.

Gác chân và phanh.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 19.

Bộ số gảy bên trái, gác chân của G 310 RS có thể gập vào khi ôm cua sâu.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 20.

Cây pô cũng được sử dụng chung với G 310 R, nhưng được đặt ở vị trí cao hơn.

BMW G 310 RS - Làn gió mới trên phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ tại Việt Nam - Ảnh 21.

G 310 GS là một ván bài khá "hên xui" của BMW tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe rõ ràng đang có ưu thế hơn những đối thủ cả về mặt thiết kế và thương hiệu so với các đối thủ.

Ảnh: Phúc Thành/ Tee Anh