Trái cây tốt nhưng ăn quá nhiều cũng có thể gây tác dụng phụ cho cơ thể. Hãy xem điều gì xảy ra khi bạn ăn chuối quá nhiều, theo trang tin NDTV.

Táo bón
Chuối chưa chín có thể gây táo bón do nó chứa nhiều tinh bột, khiến cơ thể khó tiêu hóa tốt. Chuối cũng chứa nhiều chất xơ pectin hút nước từ ruột. Nó có thể khiến bạn càng bị táo bón nhiều hơn nếu bị mất nước.
Mất cân bằng dưỡng chất
Cơ thể cần một tập hợp dưỡng chất cân bằng để vận hành hiệu quả. Nếu chuối “thống lĩnh” chế độ ăn, dạ dày của bạn có rất ít chỗ cho những loại thực phẩm lành mạnh khác. Theo khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp Mỹ, bạn nên nạp 350 g trái cây mỗi ngày.
Vấn đề tiêu hóa
Lượng chất xơ vừa phải tốt cho tiêu hóa. Quá nhiều chất xơ có thể gây đau quặn bụng, xì hơi, sình bụng. Thực tế, chất xơ có thể can thiệp vào việc hấp thu các khoáng chất như calcium và sắt.
Tăng cân
Chuối là loại thực phẩm có hàm lượng calorie cao. Mặc dù chuối là một loại quà vặt tốt nhưng ăn nhiều hơn 2 quả chuối/ngày có thể nạp vào hơn 300 calorie. Vì thế, chỉ nên ăn 2 quả chuối/ngày, dành bụng cho các loại trái cây khác trong ngày.
Buồn ngủ
Chuối chứa tryptophan, là loại a xít amin giúp bạn ngủ ngon hơn. Carbohydrate trong chuối được cho là ngăn các a xít amin đến não, vì thế có một “làn sóng” tryptophan có thể dẫn đến sự gia tăng sản sinh serotonin, một tác nhân khác gây buồn ngủ. Nó cũng chứa magnesium làm thư giãn cơ, cũng có tác dụng gây buồn ngủ.
Vấn đề sức khỏe răng miệng
Chuối là loại trái cây nhiều đường. Ngay cả nếu nó chứa đường tự nhiên, sức khỏe răng miệng của bạn có thể bị ảnh hưởng. Một trong những vấn đề phổ biến nhất của việc ăn nhiều đường là sâu răng.
Thiếu chất béo
Chuối không chứa chất béo, nên nó là loại trái cây tốt để giảm cân. Tuy nhiên, ai cũng cần có chất béo trong chế độ ăn. Chất béo hấp thu qua ăn uống có vai trò thiết yếu đối với sự phát triển não và sức khỏe tốt. Tốt nhất là nên kết hợp chuối với các loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.