Hơn 1 tháng rưỡi sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina, cuộc sống của cư dân nơi đây vẫn trong cảnh tạm bợ. Hệ thống nước bị hư nên nhiều người phải dùng xô xách từng can nước lên tầng trên để sử dụng.

Vụ cháy chung cư Carina tại Quận 8, TP.HCM không chỉ gây thiệt hại to lớn về nhân mạng khi có đến 13 người tử vong, mà kéo theo đó là cuộc sống của hàng nghìn cư dân nơi đây bị đảo lộn. Đã hơn một tháng rưỡi sau vụ cháy, cuộc sống của cư dân Carina vẫn trong cảnh tạm bợ. Anh Đông (ngụ ở tầng 1, lô C) vội vã xách từng can nước để vệ sinh phòng. "Vợ và con tôi đã được chuyển qua chung cư City Gate để sinh sống. Ngày nào tôi cũng phải về đây để dọn dẹp đồ đạc, nhà cửa", anh cho biết. Sau vụ cháy, cư dân ở block A, B của chung cư Carina đã chuyển ra ngoài ở tạm. Toàn chung cư bị cắt điện nước. Dù vậy, một vài cư dân ở block C, nơi không bị ảnh hưởng nhiều của vụ hỏa hoạn vẫn bám trụ tại đây. Theo ban quản lý chung cư, có khoảng hơn chục hộ vẫn đang ở lại block này. Nhiều hộ dân liên lạc với ban quản lý chung cư để hỏi về hệ thống điện nước khi nào sẽ hoạt động trở lại nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Nước được lấy từ những bồn nước đặt dưới sảnh 3 block của chung cư. Do nguồn nước khan hiếm nên một số cư dân lấy nước sinh hoạt để tắm rửa. Đây cũng là nguồn nước đang được dùng để dọn dẹp block A và B sau vụ cháy. Bà Thi (60 tuổi ở tầng 2) hằng ngày dùng xe đẩy để lấy nước sử dụng. Mong muốn của người dân là hệ thống điện nước sớm được sửa chữa để ổn định cuộc sống. Anh Trung và bà con của chung cư đang mong muốn công tác kiểm định, sửa chữa chung cư được thực hiện nhanh. Minh Thanh