Cùng nghe lại những ca khúc bất hủ, gắn liền với những khoảnh khắc chói sáng của các cầu thủ trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh bạn nhé!

Các bài hát trong danh sách này, có bài là ca khúc chính thức của World Cup, có bài chỉ là ca khúc cổ động, nhưng điểm chung của nó là đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng những cổ động viên của môn thể thao vua. Có ca khúc còn đưa sự nghiệp của ca sỹ thể hiện lên đỉnh cao.

1. “Un'estate Italiana” (Mùa Hè Italia) -World Cup 1990, Italia.

Ca khúc này được coi là ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại. Ở Việt Nam, ca khúc này còn được dùng làm nhạc nền của nhiều chương trình truyền hình trong suốt thập niên 90. Dù không phải ai cũng hiểu được lời của bài hát, do nó được hát bằng tiếng Ý nhưng với giai điệu vừa hào hùng vừa da diết, qua sự thể hiện của hai ca sỹ Gianna Nannini và Edoardo Bennato, ca khúc vẫn tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ túc cầu suốt 28 năm qua.

Ca khúc “Un'estate Italiana” (Mùa Hè Italia)

Hai nghệ sỹ Gianna Nannini và Edoardo Bennato.

2. “The Cup of Life - La Copa de la Vida”World Cup 1998, Pháp.

"Go go go….ale…ale…ale…" những giai điệu quen thuộc của ca khúc này đã in sâu trong lòng không chỉ các fan bóng đá mà cả những người yêu nhạc trên toàn thế giới. Ca khúc có hai phiên bản tiếng tiếng Anh (The Cup of Life) và tiếng Tây Ban Nha (La Copa de la Vida). Dù là phiên bản nào thì với giai điệu sôi động, ca khúc vẫn được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Ca khúc này cũng đưa tên tuổi ca sỹ thể hiện nó là Ricky Martin lên đỉnh cao của sự nghiệp.

"La Copa de la Vida" – phiên bản tiếng Tây Ban Nha.

"The Cup of Life" - phiên bản tiếng Anh.

Ca khúc "The Cup of Life" đã đưa tên tuổi Ricky Martin lên đỉnh cao danh vọng ở tuổi 27.

3. “The Time of Our Lives” - World Cup 2006, Đức.

Không sôi động, cuồng nhiệt như các ca khúc về bóng đá khác, nhưng những âm hưởng trầm lắng, suy tư pha trộn với hùng tráng của “The Time of Our Lives” cũng khiến người nghe không thể nào quên. Ca khúc là sự kết hợp giữa hoàn hảo của nữ ca sĩ Toni Braxton và nhóm nhạc Il Divo.

"The Time of Our Lives" suy tư nhưng không kém phần hùng tráng.

Ca sỹ Toni Braxton và nhóm nhạc Il Divo.

4. “Hips Don’t Lie” - World Cup 2006, Đức

Dù không phải là ca khúc chính thức của World Cup 2006, nhưng ca khúc này của ShakiraWyclef Jean cũng gặt hái được nhiều thành công vang dội. Tại Mỹ, ca khúc đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong hai tuần liên tiếp, "Hips Don't Lie" cũng phá vỡ kỷ lục về lượt phát sóng trên đài phát thanh trong một tuần và doanh số tiêu thụ nhạc số nhanh nhất ở Hoa Kỳ lúc bấy giờ. Tính đến nay, nó đã bán được hơn 13 triệu bản trên toàn cầu, trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại. "Hips Don't Lie" cũng được Shakira thể hiện trong lễ bế mạc World Cup 2006 và nhiều tour lưu diễn khác của cô.

"Hips Don't Lie" là một trong những đĩa đơn được bán chạy nhất mọi thời đại.

Hai nghệ sỹ ShakiraWyclef Jean trong một lần trình diễn ca khúc "Hips Don't Lie".

5. “Waka Waka” - World Cup 2010,  Nam Phi.

 Ca khúc do nữ ca sỹ Shakira thể hiện. Với những giai điệu sôi động cùng các vũ điệu La tinh nóng bỏng, ca khúc đã trở thành một trong những ca khúc bóng đá được yêu thích nhất trong lịch sử World Cup. Ca khúc cũng đạt số lượng lượt xem kỷ lục trên Youtube, với khoảng 1,8 tỉ lượt xem.

"Waka Waka" là 1 trong những ca khúc được xem nhiều nhất trên Youtube.

Những vũ điệu nóng bỏng của Shakira và các vũ công cũng là một điểm nhấn ấn tượng của ca khúc này.

6. Wavin' Flag  - World Cup 2010, Nam Phi.

Dù không phải là ca khúc chính thức của World Cup 2010, nhưng ca khúc này của K’naan cũng được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Thậm chí, không ít người còn lầm tưởng đây là ca khúc chính thức của World Cup 2010. Mức độ phổ biến của ca khúc này còn được tăng thêm nhiều lần khi nó được Coca Cola sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình trong năm 2010.

Lời hát "gốc" của bài hát lấy cảm hứng từ khát vọng tự do của nhiều người dân Châu Phi. Sau này nó được thay đổi lại để phù hợp với ý nghĩa cổ động cho World Cup.

Ca khúc được trình diễn trong chiến dịch quảng bá của Coca Cola tại 83 quốc gia, 86 thành phố trên toàn thế giới, với nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau.