Liên quan đến việc cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood bán cá kho có giòi bò lúc nhúc bên trong cho khách hàng, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm.

Mới đây, cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần thực phẩm CleverFood vì bán cá kho có dòi cho người tiêu dùng.

Thông tin ban đầu, từ phản ánh của người tiêu dùng về việc mua phải cá kho có dòi, ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh và kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood tại địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Về việc có giòi bò lúc nhúc bên trong cá kho, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay, đại diện Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 1 khúc cá kho có dòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền vào ngày 2/4/2021.

Giòi bò lúc nhúc bên trong khúc cá kho. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, đại diện công ty cho biết, đây là thực phẩm đã qua chế biến và công ty mua của hộ kinh doanh tại chợ Hàng Bè (đơn vị này có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017).

Dù quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ, song đại diện công ty cho rằng, do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.

Theo quy định tại điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh với mức phạt tiền là 17 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Tuyền - khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Cleverfood cũng có mặt tại buổi làm việc.

Ông Tuyền đã công nhận hành vi vi phạm của Công ty, yêu cầu Công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị Công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4.

Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Cleverfood đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.

Được biết, từ ngày 4 – 6/4, chuỗi cửa hàng Clevefood đã đóng cửa toàn bộ hệ thống để kiểm tra lại chất lượng toàn bộ sản phẩm, hàng hoá vì lợi ích của người tiêu dùng. Đến chiều 7/4, 9/10 cửa hàng đã mở cửa trở lại. Riêng cửa hàng Ngụy Như Kon Tum tạm thời chưa hoạt động để đào tạo nhân sự và nâng cấp cửa hàng.

Thủy Tiên (T/h)