Sau gần 40 năm năm hoạt động, nhiều hạng mục của cầu Chương Dương xuống cấp nghiêm trọng, chờ đợi đợt tổng duy tu, sửa chữa.

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, Hà Nội được hoàn thành vào năm 1985.  Hiện mỗi ngày có hơn 90.000 lượt xe qua lại, gấp 8 lần so với thiết kế của cầu. Trên mặt cầu, lớp bê tông nhựa bị bong tróc, nứt vỡ, ở nhiều nơi lộ khung sắt. Lan can cầu hiện bị gỉ sét, bong tróc. Các gờ tại một số khe co giãn nhô cao, nứt với độ rộng khoảng chừng 5 cm khiến cho việc di chuyển của người gặp nhiều nguy hiểm.   Hiện cầu có 11 khe co giãn, đã sửa chữa được 8 khe còn lại 3 khe hư hỏng tại trụ T4, T7 và T8A.  Từ đầu năm đến nay, các đơn vị duy tu đã sơn mới chống rỉ phần kết cấu thép khoảng 1.200 m2, thảm mặt cầu bằng bê tông nhựa 1.100 m2, vá ổ gà khoảng 150 m2, sơn kẻ bê tông 650 m2, sửa chữa khe cao su 6 m...  Để chuẩn bị cho đợt sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương, các đơn vị duy tu đang chờ kết quả của cơ quan kiểm định.