Chính bản sắc riêng của đường sách không chỉ thu hút hàng triệu khách tham quan, đọc sách mà còn đưa lại doanh thu rất lớn.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, đến nay Đường sách TP.HCM ngày càng khẳng định là một không gian văn hóa văn minh, niềm tự hào của người dân Thành phố. Là điểm đến thú vị của du khách trong nước và quốc tế. Đây còn là điểm đến tin cậy, không gian an toàn đối với học sinh, gia đình, thầy cô.

Sự thành công của năm 2019 và 4 năm qua đã khẳng định sự thành công của mô hình, phương thức bán sách trải nghiệm tại đường sách. Mô hình này đã đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm, mua sách từ bạn đọc, sách giấy truyền thống được nâng tầm cao hơn khi bạn đọc được trải nghiệm trong không gian đặc biệt mà đường sách mang lại.

Số lượng sách bán ra đã tăng từ 500.000 cuốn (năm 2016) lên 913.200 cuốn (năm 2019); số hoạt động, sự kiện tăng từ hơn 130 lên 250 hoạt động. Đã có 251 sự kiện được tổ chức tại Đường sách TP.HCM cùng với đó là khoảng 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, đọc và mua sách, đạt doanh thu hơn 44 tỷ đồng trong năm 2019, tăng gần gấp đôi so với năm 2016.

Toàn cảnh buổi tổng kết

Phát biểu tại buổi tổng kết , ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM cho biết, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử thì Đường sách TP.HCM vẫn tồn tại song song; vẫn giữ được bản sắc văn hóa riêng giữa lòng thành phố nhộn nhịp. "Chính bản sắc riêng của đường sách không chỉ thu hút hàng triệu khách tham quan, đọc sách mà còn đưa lại doanh thu rất lớn" ông Hoàng cho hay.

Nhấn mạnh về hoạt động trong năm 2020, khi TP.HCM chọn chủ đề năm là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, ông Từ Lương- Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM mong muốn Đường sách TP. HCM sẽ có những hoạt động hưởng ứng tích cực, cùng với đó là đáp ứng những sự kiện quan trọng của Thành phố và đất nước. Bên cạnh đó, phải ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc tổ chức các hoạt động tại đây.