Gầm xe cao hơn, gói body kit vuông vắn riêng và kính chắn gió trước đứng thẳng, cao được dự đoán là những khác biệt của Escape off-road so với bản tiêu chuẩn vừa ra mắt.

Thông tin này được xác nhận bởi ông Hau Thai-Tang, phó chủ tịch điều hành mảng phát triển sản phẩm của Ford. Trong buổi phỏng vấn với tờ Detroit Bureau, Thai-Tang hé lộ phiên bản off-road của Escape thế hệ mới đang được phát triển và "chỉ còn một thời gian ngắn nữa" trước khi ra mắt toàn cầu.

Bên cạnh Escape 2020, Ford còn một mẫu xe khác nằm cùng phân khúc SUV cỡ trung là Baby Bronco cũng sử dụng chung khung gầm với Focus. Khác với Escape mềm mại và tròn trịa, Baby Bronco sử dụng lối thiết kế vuông vắn và góc cạnh hơn.

Ford chuẩn bị trình làng cấu hình off-road cho Escape ngay trong năm nay - Ảnh 1.

3 chi tiết của Escape off-road được vị lãnh đạo Ford xác nhận là gầm xe cao, thiết kế góc cạnh và kính chắn gió trước đứng cao, thẳng gần vuông góc với đường ngang hông xe. Có vẻ như về cơ bản ông đang miêu tả chính Baby Bronco chứ không phải mẫu xe nào khác.

Hiện tại Ford vẫn chưa chốt tên gọi của phiên bản "đặc biệt" này. Xe dự kiến ra mắt trong vòng 6 tháng tới với thời điểm phù hợp nhất theo logic là triển lãm Frankfurt khai mạc tại Đức vào tháng 9.

Ford Escape thế hệ hoàn toàn mới vừa ra mắt vượt trội so với bất cứ phiên bản nào trước đó ở toàn bộ các lĩnh vực thiết kế, an toàn, tính năng hay truyền động. Xe được hứa hẹn sẽ là đối thủ đặc biệt nguy hiểm cần dè chừng đối với Mazda CX-5, Toyota RAV4, Hyundai Tucson và Honda CR-V.

Tham khảo: The Detroit Bureau