Để tiếp tục duy trì kinh doanh, Huawei đã ba lần áp dụng chiến thuật "bình cũ rượu mới" với các sản phẩm của mình nhằm lách lệnh cấm của Mỹ.

Ngày 13/1, Huawei lặng lẽ ra mắt mẫu smartphone mới, phiên bản có tên P30 Lite New. Đúng như cái tên, máy có thông số gần giống với Huawei P30 Lite ra mắt hồi đầu năm 2019.

Về ngoại hình, máy không khác gì model đã ra mắt gần một năm trước, kể cả các tùy chọn màu sắc. Sự khác biệt duy nhất đến từ RAM và bộ nhớ trong. 

Trước đây, Huawei P30 Lite chỉ có RAM 4 GB. Trong phiên bản mới, bộ nhớ này được nâng lên 6 GB. Tương tự, bộ nhớ trong được nâng lên 256 GB so với 128 GB như trước đây.

Tất cả các trang bị phần cứng khác như camera, màn hình, bộ xử lý đều được giống P30 Lite 2019. Quan trọng nhất, sản phẩm "mới ra mắt" của Huawei được tích hợp dịch vụ của Google.

Theo Android Authority, đây được xem là cách hãng điện thoại Trung Quốc sinh tồn trong lúc chờ chính phủ Mỹ giở bỏ lệnh cấm các công ty của nước này mua bán với Huawei.

việc nâng cấp bộ nhớ, Huawei có thể vừa ra mắt thiết bị mới, giữ "lửa" cho thương hiệu, vừa được cấp phép sử dụng các dịch vụ Google.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei ra mắt một thiết bị được làm mới một ít kể từ khi lệnh cấm có hiệu lực. Cuối năm 2019, hãng đã làm mới bảng màu của Huawei P30 Pro và Honor 9X. Cơ bản nó chỉ là một biến thể màu khác của máy.

Tại Việt Nam, từ sau lệnh cấm, Huawei gặp khó khăn trong kinh doanh. Hãng đang duy trì hiện diện bằng cách tập trung vào các loại thiết bị đeo khác như tai nghe FreeBuds, đồng hồ thông minh GT.

T.D (t/h)