Bản nâng cấp giữa dòng đời của Hyundai Tucson vừa được tiết lộ tại Trung Quốc, cho thấy kiểu dáng thiết kế rất khác biệt với bản toàn cầu, trong khi lại có nét rất tương tự với đàn anh Palisade.

Phần đầu xe đã được tái thiết kế với cụm đèn 2 tầng tương tự như trên Palisade, có tích hợp đèn ban ngày dạng LED, đi kèm là lưới tản nhiệt to bản dạng thác nước “Cascading Grill” đặc trưng của hãng.

Bước ra phía sau sẽ thấy những đường nét gợi nhớ đến người anh em Kia Sportage, thể hiện rõ trên cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải nhựa màu đỏ, ống xả hình bầu dục kép và bộ khuếch tán khí động học. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch thể thao, góp phần làm cho tổng thể thiết kế trên thế hệ mới thêm phần thể thao, năng động và bắt mắt.

Không chỉ có ngoại thất thay đổi ấn tượng, nội thất cũng được chăm chút hơn với cụm kỹ thuật số TFT và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch lớn hơn, bảng điều khiển trung tâm cũng đã được tái thiết kế.

Cung cấp sức mạnh cho thế hệ thứ 4 tại thị trường Trung Quốc là động cơ xăng 1.6 lít áp, cho công suất tối đa 175 mã lực tại 5.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 – 4.500 v/p. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra còn có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Phiên bản dành cho thị trường đông dân nhất còn có công nghệ Stop/Start nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Con số theo công bố về mức tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 6,7L / 100km ở các phiên bản dẫn động trước, và 7,2L / 100km cho các phiên bản dẫn động bốn bánh.

Phiên bản Tucson tại Trung Quốc có công nghệ Stop/Start giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Nhờ đó, mức tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 6,7L / 100km ở các phiên bản dẫn động trước, và 7,2L / 100km cho các phiên bản dẫn động bốn bánh.

Trước đó, bản dành cho thị trường toàn cầu cũng đã được bắt gặp nhiều lần trên đường chạy thử trong vài tháng gần đây với thiết kế mang nặng cảm hứng từ chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu Hyundai Nexo.

Không chỉ có hệ truyền động và thiết kế mới, bản dành cho thị trường toàn cầu còn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại hơn như: kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm phía trước, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe từ xa, sử dụng điện thoại thông minh làm chiếc chìa khóa. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào khoảng năm sau, sau đó tung ra thị trường vào đầu năm 2021.

Theo danhgiaxe.com