Các nhà cung cấp tại Hàn Quốc đã thành lập “Lực lượng đặc nhiệm” Apple Car ngay sau chuyến thăm của “Nhà Táo”.

Chia sẻ

Theo báo cáo từ Korea IT News (Hàn Quốc), Apple đã đến thăm Hàn Quốc vào tháng trước để gặp gỡ và tìm kiếm các nhà sản xuất linh kiện điện tử có kinh nghiệm cho việc sản xuất xe Apple Car. Một số công ty Hàn Quốc ngay lập tức đã thành lập “Lực lượng đặc nhiệm” đảm nhận vai trò này.

Apple đang muốn "bắt tay" với các nhà sản xuất Hàn Quốc để sản xuất xe Apple Car.

Cùng với đó, ngành công nghiệp linh kiện tại quốc gia này đã bắt đầu cuộc chiến để tham gia quản lý chuỗi cung ứng (SCM) xe điện tự lái Apple Car của Apple. "Nhà Táo" dự kiến hoàn thành việc lựa chọn nhà cung cấp Apple Car trong năm nay và bắt đầu phát triển toàn diện. Và công ty có vẻ rất quan tâm đến các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất các bộ phận cốt lõi.

Riêng với pin, thành phần quan trọng của xe điện, công ty có trụ sở tại Cupertino đang tích cực tìm kiếm các đối tác Hàn Quốc. Có thông tin còn cho rằng Apple đã thiết lập chính sách phát triển và quản lý trực tiếp nguyên liệu sản xuất pin cho xe hơi của mình.

Dự án xe Apple Car đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Một trong những câu hỏi chưa được giải đáp về dự án là công ty sẽ sản xuất ban đầu bao nhiêu chiếc Apple Car và liệu công ty có sử dụng các bộ khung bán sẵn có từ cả các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất hợp đồng. Một năm trước, có ý kiến ​​cho rằng “Táo Khuyết” có thể sử dụng khung Hyundai E-GMP, bao gồm cả động cơ và pin. Tuy nhiên, điều này ngay lập tức bị phủ định khi Hyundai báo cáo hãng không còn tham gia vào các cuộc đàm phán về Apple Car.

Báo cáo mới đây cho thấy rõ hơn việc Apple muốn quản lý sâu về thiết kế pin. Công ty đang đề xuất mua cổ phần của một nhà cung cấp Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ công ty này tăng gấp đôi năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu. Không rõ công ty nhận được đề nghị có chấp nhận hay không.

Tuy nhiên, những tin tức về Apple Car gần đây không tích cực do công ty đang mất đi nhiều kỹ sư chủ chốt và vấp phải những lo ngại về chống độc quyền.