Hàng nghìn người Hà Nội đổ xô tới trung tâm thương mại trong hai ngày cuối tuần (21 – 22/11) để “săn” hàng giảm giá trong đợt Black Friday cuối năm. Trung tâm thương mại, các tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội như Cầu Giấy, Bà Triệu, Nguyễn Trãi đều đông kín người trong nhiều giờ.

“Black Friday” (Thứ 6 đen tối) luôn là một trong những đợt giảm giá được người tiêu dùng mong chờ nhất chỉ sau lễ hội độc thân 11/11. Đợt “sale” này bắt đầu từ ngày 20-22/11 và đặc biệt đông đúc trong hai ngày cuối tuần.

Theo đó, mặt hàng giảm giá đa dạng từ quần áo, giày dép tới thực phẩm, đồ gia dụng… đặc biệt giảm mạnh và có sức mua lớn nhất là quần áo và túi xách. Trong đợt giảm giá này các thương hiệu lớn như: Zara, H&M, Charles & Keith, Uniqlo… cũng xả hàng lên tới 50%.

Ghi nhận của phóng viên tại một số trung tâm thương mại lớn như: Vincom Phạm Ngọc Thạch, Vincom Nguyễn Chí Thanh… các tuyến phố thời trang nổi tiếng ở Hà Nội: Bà Triệu, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… đều liên tục trong tình trạng đông kín người. Đặc biệt với các thương hiệu lớn, người dân xếp hàng mua đồ từ 6 giờ sáng.

Với các cửa hàng quần áo thông thường, chương trình giảm giá từ 30 – 80% tất cả các mặt hàng, đây được cho là một trong những đợt xả hàng lớn nhất trong năm tổng kết đồ hè, mở bán đồ mùa đông. Bạn Ngọc Thảo, một nhân viên bán hàng tại cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy cho biết: “Do hướng tới tệp khách hàng chính là học sinh sinh viên nên shop giảm giá tương đối sâu so với giá gốc. Thời gian cao điểm nhất vào trưa thứ 7 và sáng chủ nhật, số lượng đơn bán trực tiếp tại cửa hàng tăng gấp 3 lần ngày thường”.

Để mua được hàng giảm giá nhưng vẫn đảm bảo là món đồ tốt và ứng ý, người tiêu dùng cũng phải “vật lộn” xếp hàng nhiều giờ từ sáng sớm, thậm chí nhiều cửa hàng đông tới mức vỡ trận còn diễn ra tình trạng tranh giành, xô đẩy để chọn được đồ và “chốt đơn”.

Hình ảnh người Hà Nội chen chân “càn quét” hàng giảm giá được ghi nhận trong hai ngày cuối tuần: Các cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy đồng loạt treo biển “sale khủng”. Giữa trưa, người dân đổ xô đi săn hàng giảm giá khiến tình trạng tắc đường liên tục dù là ngày cuối tuần. Một cửa hàng quần áo đông như vỡ trận. Để mua được món đồ ưng ý nhiều người phải chen chân thậm chí giành giật giữa “biển người”. Với các thương hiệu lớn, việc mua bán diễn ra đúng quy trình hơn tuy nhiên người tiêu dùng phải xếp hàng đợi vào cửa từ sáng sớm sau đó lại tiếp tục xếp hàng đợi thành toán. Bên trong cửa hàng của một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Trong đợt “Black Friday” này, một số mặt hàng giày dép, túi xách ở đây giảm khoảng 50 – 80% xuống còn từ 500.000 – 600.000 đồng/món. Người dân xếp hàng đợi thanh toán. Chị Huyền Thương, một khách “săn sale” cho biết: “Tôi loanh quanh trong cửa hàng gần 2 tiếng nhưng chỉ chọn mua được một chiếc túi, đi mua đồ sale cũng phải chọn rất kỹ vì không phải món nào cũng được như ý”.