TPO - Theo thống kê, càng ngày tuổi thọ của những chiếc ôtô chạy trên đường ở Mỹ càng tăng và ảnh hưởng từ dịch COVID-19 sẽ khiến con số này cao hơn sau năm 2020.

Theo nghiên cứu mới nhất của IHS Markit, độ tuổi trung bình của ôtô được sử dụng ở Mỹ tiếp tục tăng, đạt 11,9 tuổi vào năm 2020.

Nghiên cứu cho thấy độ tuổi trung bình của các phương tiện hoạt động ở Mỹ đã tăng "khoảng 1 tháng" so với năm 2019, trong khi năm 2015 chỉ là 11,5 tuổi. Theo phân tích của công ty này, thị trường ôtô đã tăng trưởng tốt trong những năm trước đây. Tuy nhiên, doanh số xe đã bắt đầu có ảnh hưởng lớn khi COVID-19 đang trở thành một cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới.

Dịch bệnh khiến thị trường ôtô vận động theo những chiều hướng khác nhau. Nhiều người tiếp tục phải làm việc ở nhà, khiến ôtô không được sử dụng nhiều. Trong khi đó, lượng người miễn cưỡng phải đi xe công cộng lại tăng lên.

IHS Markit cho biết số lượng xe mới chỉ chiếm 6,1% lượng phương tiện hoạt động vào năm 2019, giảm so với 6,7% trong năm 2016. IHS Markit dự đoán tỷ lệ này đối với xe mới sẽ còn giảm trong năm 2020 trong khi nhiều xe mới chạy trên đường mới giúp hạ thấp độ tuổi trung bình nói trên.

Dù việc người dùng lâu đổi xe mới hơn có thể khiến các nhà sản xuất lo ngại nhưng ngành dịch vụ hậu mãi chắc chắn sẽ có cơ hội lớn. IHS Markit dự đoán số lượng xe từ 6 đến 11 năm tuổi sẽ tăng lên, điều này là một tin tốt dành cho các trung tâm dịch vụ độc lập và cửa hàng sửa chữa.

Ngoài ra, ngày càng nhiều các xe có chất lượng tốt, điều này cũng khiến cho độ tuổi trung bình của ôtô tăng cao hơn. Về mặt tài chính, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái để chi ra khoản tiền sửa chữa thay vì mua mới một chiếc xe khác.

An Trần

Theo Motor1