Không có sự xuất hiện của những sản phẩm độc lạ, dịp 20/10 năm nay, thị trường quà tặng có phần trầm lắng vì ảnh hưởng dịch bệnh, các cửa hàng tung ra nhiều khuyến mại kích cầu, hướng đến phân khúc giá tầm trung. Theo tiết lộ của một số cửa hàng, người mua dịp này chủ yếu là phụ nữ.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, bất kỳ món đồ nào được phái nữ quan tâm đều được các cửa hàng “hô biến” thành quà tặng 20/10. Chương trình khuyến mại, miễn phí giao tận nơi và các kênh bán hàng trực tuyến cũng được chú trọng hơn trong dịp này.

Cửa hàng mỹ phẩm đông khách trước thềm 20/10

Dự đoán cuối tuần này là thời điểm đắt hàng nhất trước thềm 20/10, nhiều cửa hàng đã tung khuyến mại sớm để đón đầu. Nhân viên một shop mỹ phẩm trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết, nhiều chương trình giảm giá từ 15% đã được cửa hàng cả tuần nay, tặng quà cho mọi đơn hàng từ nay đến 20/10.

“Hộp quà 500.000 – 1 triệu đồng, bao gồm 2-3 sản phẩm là đắt hàng nhất. Sau khuyến mại, bộ quà kem nền và kem che khuyết điểm cỡ nhỏ, tặng kèm 1 son bất kỳ chỉ hơn 500.000 đồng/bộ cũng được nhiều khách hàng lựa chọn”, nhân viên một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc giới thiệu.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn là khách hàng có thể lựa chọn mua trực tuyến, đặt qua các trang thương mại điện tử để nhận thêm ưu đãi. Nhân viên cho biết: “Sau COVID-19, bên mình đẩy mạnh bán hàng online, nhiều khách cũng quen với cách mua bán này nên rất ủng hộ”. 

Nhân viên cửa hàng thời trang tất bật gói hàng cho khách

Không chỉ mỹ phẩm, các cửa hàng thời trang, phụ kiện cũng tất bật chuẩn bị khuyến mại cho ngày 20/10. Chị Hà Thu, nhân viên shop quần áo trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, cửa hàng đang sale lớn dịp 20/10, giảm giá đồng loạt 10-20% cho mẫu mới, và sale tới 50% cho quần áo hè.

“20/10 nào shop cũng có chương trình sale, năm nay chỉ khác là đẩy mạnh kênh online, bán thêm qua livestream trên mạng xã hội. Đồ sale rất nhiều, cửa hàng lại không đủ chỗ treo nên shop mình livestream cho khách dễ chọn”, chị Thu kể.

Chị Quỳnh Anh, nhân viên shop thời trang nữ trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) bật mí, cận kề 20/10, nhưng vẫn vắng khách nam mua quà tặng. “Khách đến mua trực tiếp và đặt hàng online vẫn chủ yếu là khách nữ, nhiều chị em rủ nhau đi mua dịp này vì sale lớn, vẫn nói vui là tự thưởng”, chị Quỳnh Anh cho hay.

Cây xanh trang trí, mang ý nghĩa may mắn, phong thuỷ được chọn làm quà tặng 20/10

Bên cạnh mỹ phẩm, đồ thời trang thì cây xanh, cây phong thuỷ, thực phẩm chức năng, hoa quả cũng được chọn làm quà 20/10. Chủ một cửa hàng cây xanh ở Nguyễn Ngọc Vũ (Hà Nội) cho biết, những cây nhỏ, dễ chăm sóc như sen đá, xương rồng, cẩm nhung … luôn có lượng đặt hàng lớn vào dịp này.

“Các cơ quan, công ty, trường học mua nhiều lắm. Quà tặng rất vừa tiền lại có ý nghĩa. Mỗi loại cây có một ý nghĩa riêng, những cây có thể sống trong điều kiện văn phòng, dễ chăm sóc thì càng đắt khách, như sen đá chỉ 20.000 đồng/ chậu nhỏ, bán rất chạy. Đắt tiền hơn thì có dòng cây thuỷ sinh, cây phong thuỷ hoặc mang ý nghĩa may mắn, bình an, tài lộc”, chủ cửa hàng giới thiệu.