( Thị trường ) - 2020 là một năm chưa từng có tiền lệ khi Covid-19 bùng phát khiến thế giới rơi vào suy thoái sâu.

Và với bất động sản, có thể nói, 2020 là một năm khó chồng lên khó của lĩnh vực này khi bên cạnh tác động của Covid là các áp lực từ chính sách siết tín dụng, thắt chặt cấp phép dự án mới…

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, 2020 cũng là phép thử cho năng lực quản trị của doanh nghiệp. Trong thách thức luôn có cơ hội cho doanh nghiệp chủ động ứng phó và có chiến lược linh hoạt.

Phú Mỹ Hưng làm gì trong đại dịch?

Có lịch sử lâu đời nhất thị trường địa ốc TP.HCM, là một trong những đơn vị đóng vai trò tiên phong dẫn dắt xu hướng thị trường, Phú Mỹ Hưng cũng đã có rất nhiều thay đổi để thích ứng với tình hình, bao gồm hoạt động kinh doanh lẫn phát triển đô thị.

1.   Hoạt động kinh doanh linh hoạt thích ứng và nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin, tư vấn

Trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó cả về nguồn cung lẫn đầu ra thì Phú Mỹ Hưng vẫn có kế hoạch để chủ động kế hoạch kinh doanh linh hoạt theo từng thời điểm cụ thể. Trong suốt thời gian “giãn cách xã hội”, đơn vị đặt ra tiêu chí “An toàn lựa chọn – an tâm sở hữu” cho mọi hoạt động, thay đổi cách thức cung cấp thông tin, tư vấn đến khách hàng.

Chùm hình mini event: Không “nằm im chờ đợi”, ngay trong bối cảnh dịch Covid -19 gây nhiều “nhiễu loạn” với các quy định về giãn cách xã hội, Phú Mỹ Hưng đã áp dụng nhiều hình thức truyền thông, tư vấn, sự kiện giới hạn đặc quyền, phương thức 1- 1 - 1 (Một thời điểm – Một khách hàng – Một tư vấn viên)… để khách hàng thuận lợi tìm hiểu thông tin dự án Phú Mỹ Hưng một cách đầy đủ, sinh động, đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Song song đó, lần đầu tiên hình thức kinh doanh trực tuyến “booking online” cũng được tiến hành sơ bộ ở dự án The Antonia, Amelie Villa. Đây được xem là bước đi ban đầu của chủ đầu tư trong lộ trình gia tăng chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng khi trước đó, App Phu My Hung Livin cũng được đẩy mạnh cải tiến nhiều tính năng quan trọng, đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống hằng ngày của cư dân.

Chùm hình sự kiện Đặc khu văn hóa Nam Viên:

Tại thời điểm dịch lắng xuống và được kiểm soát, Phú Mỹ Hưng đã tạo hiệu ứng “kick off” thị trường với chuỗi sự kiện “Đặc khu văn hóa Nam Viên – Địa danh sanh nhân kiệt”, công bố chiến lược phát triển về hướng Nam với trọng tâm là khu Nam Viên - phân khu đẹp nhất để dành cho sau cùng.

2.   Giữ vững tiến độ công trình, đảm bảo quyền lợi của khách hàng với gần 1.000 sản phẩm được bàn giao

Không thể phủ nhận, Covid-19 đã liên tiếp gián đoạn việc thi công dự án nhưng hơn hết, đơn vị đã duy trì tiến độ một cách linh hoạt để các dự án “kịp về đích nhưng chất lượng và an toàn là trên hết”.

Chùm hình M7, bàn giao nhà M7: Ngay khi được bàn giao đến khách hàng, The Signature - Midtown không chỉ giúp chủ đầu tư “nâng điểm tín nhiệm” về uy tín, cam kết tiến độ công trình mà còn nhận được những phản hồi tích cực, đánh giá hài lòng cao từ khách hàng bởi chất lượng xây dựng, hệ thống tiện ích, cảnh quan…

“Điều đáng quý hơn khi trong mùa dịch Covid này, tình hình thế giới có nhiều biến động, các kế hoạch kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng nhưng Phú Mỹ hưng vẫn nỗ lực bàn giao đúng tiến độ. Tôi cảm thấy mình đã chọn đúng một chủ đầu tư đẳng cấp, có tâm và sẽ tiếp tục dõi theo, ủng hộ các sản phẩm của Phú Mỹ Hưng”, anh Nguyễn Thanh Hùng, một trong những chủ nhân căn hộ The Signature (Midtown) chia sẻ.

Tiếp sau The Signature - Midtown, Hưng Phúc Premier và Urban Hill tiếp tục đánh dấu hành trình “luôn giữ vững tiến độ” của Phú Mỹ Hưng, nâng tổng số căn hộ, cửa hàng mới được hoàn công trong năm 2020 của Phú Mỹ Hưng lên gần 1.000 căn.

Hiện tại, doanh nghiệp cũng đang bám sát tiến độ các dự án The Ascentia, The Antonia và The Peak – Hợp phần cuối cùng của toàn khu phức hợp Midtown. Cả ba dự án này đều tọa lạc trên trục thương mại Nguyễn Lương Bằng.

3.   Hạ tầng, dịch vụ, tiện ích đô thị không ngừng được nâng cao về số lượng lẫn chất lượng

Dù đại dịch diễn biến khó lường, trong năm nay, Phú Mỹ Hưng vẫn đẩy mạnh hoàn thiện diện mạo đô thị từ cảnh quan đến các công trình dịch vụ tiện ích…

Cụ thể, Phú Mỹ Hưng bắt đầu tiến hành việc chỉnh trang, nâng cấp cảnh quan các trục đường trung tâm, đường chính của đô thị như Nguyễn Lương Bằng, Hà Huy Tập, Bùi Bằng Đoàn theo kế hoạch, … nhằm tạo điểm nhấn nhận diện ấn tượng cho các tuyến đường bằng các loại cây đặc trưng, sang trọng như Lim, Thala…

Đường Nguyễn Lương Bằng với vị thế kết nối 5/8 phân khu chức năng của đô thị được xem là trục phát triển chính đang được chủ đầu tư đẩy mạnh phát triển với hàng loạt dự án đang xây dựng. Trong năm qua, việc thay thế cây hiện hữu bằng Phượng Vĩ và Kèn Hồng cũng đã được triển khai trên trục đường này theo lịch trình cứ 3 cây sẽ thay mới 1 cây để mật độ cây xanh duy trì hợp lý, đồng thời đảm bảo tiến độ... Ngoài ra, cuối năm 2020 các giao lộ và phân đoạn chính của đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh đã được tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

Cũng trong năm 2020, hàng loạt công trình tiện ích, dịch vụ đô thị, cao ốc văn phòng, thương mại hạng A… của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng lẫn các nhà đầu tư thứ cấp được đưa vào hoạt động như Crescent Mall 2, Phu My Hung Tower, 678 Tower, Saigon South Marina Club…

Phu My Hung Tower là công trình cao ốc văn phòng thương mại mới nhất của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng. Công trình đạt tiêu chuẩn LEED với chứng chỉ Bạc về thiết kế bền vững, thân thiện môi trường và kiến trúc xanh của Hội đồng công trình Xanh Hoa Kỳ. Thanh Hà