TPO - Tiếp nối sự hợp tác ở Ấn Độ, Suzuki đã "mượn lại" mẫu xe Toyota RAV4 để kinh doanh tại thị trường châu Âu.

Quan hệ đối tác đã mang lại những thành quả đầu tiên là các mẫu xe Toyota "mượn" từ Suzuki để bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khi ở chiều hướng ngược lại, Suzuki cũng vừa giới thiệu mẫu Across hoàn toàn mới tại châu Âu, dựa trên Toyota RAV4, nhưng mới chỉ có phiên bản Hybrid sạc điện (PHEV).

Về thiết kế, Suzuki Across sở hữu đèn pha LED mỏng hơn, đèn chạy ban ngày LED độc đáo và một tấm lưới tản nhiệt hình lục giác. Mẫu xe này được trang bị bánh mâm hợp kim 19 inch hai tông màu. Trong khi đó, các bộ phận ngoại thất còn lại không khác gì nhiều so với Toyota RAV4.

Ngoại hình của hai mẫu xe rất giống nhau.

Khoang cabin cũng được "bê" gần như nguyên xi từ RAV4 sang Across, khác biệt lớn nhất là logo Suzuki. Giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cũng như tính năng MirrorLink cho các điện thoại cảm ứng tương thích. Ngoài ra, xe cũng được trang bị khả năng mở cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cụm đồng hồ Optitron, điều hòa hai vùng với khe gió cho phía sau và các ghế được bọc da.

Suzuki Across sở hữu ống xả kép phía sau.

Về sức mạnh, Suzuki Across được trang bị hệ thống truyền động Hybrid sạc điện như RAV4 Prime, với sự kết hợp giữa động cơ 2.5L (176 mã lực/228 Nm) và mô tơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 302 mã lực, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Trong khi đó, cụm pin Lithium-ion công suất cao 18,1 kWh (50,9 Ah) trên xe cung cấp khả năng hoạt động bằng điện toàn phần tối đa 60 km. Suzuki Across cũng sở hữu hệ dẫn động 4x4 E-Four, sử dụng động cơ điện 40 mã lực hoạt động độc lập và song song với động cơ phía trước, để phân phối mô-men xoắn trước:sau từ 100:0 đến 20:80.

Nội thất của Suzuki Across hoàn toàn mới.

Về mặt an toàn, Suzuki Across đi kèm với hàng loạt tính năng tiêu chuẩn như: Tránh va chạm trước PCS, hỗ trợ giữ làn LTA, kiểm soát hành trình Radar DRCC, cùng với đó là khả năng nhận diện biển báo đường bộ RSA, theo dõi điểm mù BSM và báo hiệu phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Mẫu xe này sẽ được bán ra tại châu Âu từ cuối tháng 9/2020.

Viết Hoàng

Theo Paultan