Note là dòng xe bán chạy nhất của Nissan tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản đăng ký ở Việt Nam là phiên bản mới nhất, thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt thị trường quốc tế cuối năm ngoái.

Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Nissan đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng dòng xe Note 2021 kể từ tháng 2, trước khi công bố đơn vào tháng 4/2021. Việc đăng ký bản quyền Note cho thấy Nissan Việt Nam đã toan tính đến việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam trong tương lai.

Nissan Note có kiểu dáng lai giữa hatchback và MPV, bên trong có 5 chỗ ngồi. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị mâm thép 15 inch, đèn pha halogen, trong khi bản cao cấp nhất trang bị mâm hợp kim 16 inch thiết kế giống lưỡi kiếm và đèn pha LED bốn điểm.

Nissan Note có thiết kế đẹp mắt với lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế theo phong cách V-motion mới của hãng, kết hợp cùng cụm đèn pha mới và viền mạ crom sáng. Ở hai bên hông, thân xe sở hữu các đường nét nhấn nhá ở phía trên cửa và vòm bánh xe, tạo cảm giác mới lạ và thể thao.

Bên trong không gian nội thất thoải mái hơn nhờ chuyển sang nền tảng CMF-B mới, bảng táp-lô được thiết kế ba tầng độc đáo, màn hình giải trí và bảng đồng hồ điện tử được tích hợp chung, bệ tì tay trung tâm tích hợp cần số mới với phanh tay tự động, tầng dưới sẽ là bộ sạc điện thoại không dây. Ghế ngồi không trọng lực (Zero Gravity Seat) được trang bị giống nhiều mẫu xe Nissan khác, hàng ghế sau có thể ngả ra thoải mái, tùy thuộc vào việc người dùng có chở hành lý phía sau hay không.

Xe được trang bị khối động cơ lai hybrid có tên là e-Power. Cụ thể, động cơ đốt trong 1.2L hút khí tự nhiên chỉ đóng vai trò như máy phát điện, cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion, cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Ở thế hệ mới nhất, các kỹ sư đã giảm trọng lượng và kích thước hệ thống hybrid của chiếc xe. Ngoài ra, xe còn có phiên bản thuần điện, với một mô-tơ đặt ở cầu trước và một mô-tơ đặt ở cầu sau.

Chưa có thông tin chính thức từ phía Nissan Việt Nam, và sau nhiều thông tin về đăng ký các dòng xe mới hứa hẹn mang lại sự đột phá cho sự quay lại của thương hiệu Nhật sau khi chuyển giao cho nhà phân phối mới tại thị trường trong nước.