Sau xe bán tải D-Max thế hệ mới, hãng xe Isuzu đã phát triển dòng SUV cỡ trung Mu-X thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp.

Theo dự kiến, sẽ chính thức được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Thái Lan vào ngày 28/10 sắp tới.​ Trước ngày ra mắt, Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới đã “rò rỉ” khá nhiều hình ảnh ngoại thất theo ngôn ngữ thiết kế mới. Từ trước đến nay, dòng SUV Mu-X chia sẻ chung nền tảng khung gầm và động cơ với dòng bán tải D-Max, bên cạnh ngôn ngữ thiết kế. Chính vì thế, Isuzu Mu-X 2021 thiết kế theo phong cách bán tải D-Max với phần đầu xe sử dụng nhiều đường nét bo tròn, cản trước và đi kèm cụm lưới tản nhiệt mới.​

Dẫu vậy, Mu-X 2021 có cụm đèn pha không giống “người anh em” bán tải D-Max, thậm chí thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt của Isuzu Mu-X 2021 trông khá giống với đường nét thiết kế KODO Design của Mazda. Trong khi các ô cửa mang nhiều nét tương đồng với mẫu CUV Mazda CX-8. Trên thực tế, hai hãng Isuzu và Mazda đã và đang hợp tác phát triển chung với nhau, theo đó dòng bán tải Mazda BT-50 2021 vốn được phát triển từ dòng bán tải Isuzu D-Max 2021.​

Từ phía sau, cụm đèn hậu Isuzu Mu-X 2021 được chia làm hai mảnh. Tổng thể chiếc SUV đi kèm với bộ mâm kích thước có thể từ 18 – 20 inch mang thiết kế mới. Nhìn chung, thiết kế của Isuzu Mu-X 2021 dự kiến sẽ hấp dẫn và có cảm xúc hơn so với thế hệ cũ, vốn dĩ không được đánh giá cao về thiết kế so với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Xe được trang bị khối động cơ dầu 4 xy lanh, dung tích 3.0L tăng áp turbo VGS, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Common Rail, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.600 vòng/phút - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp.​

Ở khối động cơ dung tích 3.0L mới, Isuzu đã nâng cấp tinh chỉnh khá nhiều như: buồng đốt được định hình lại, sử dụng kim phun áp suất cao hơn, thêm lớp phủ carbon trên các chân piston, tinh chỉnh lại tăng áp. Nhờ đó, động cơ đã tăng khoảng 12,8 mã lực và mô-men xoắn thêm 70Nm so với động cơ 3.0L cũ.​ Trên dòng bán tải D-Max mới, để cải thiện sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục, động cơ dầu đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.​​

Động cơ dầu 4 xy lanh, dung tích 1.9L tăng áp VGS phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Common Rail, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp.​

Về trang bị an toàn, hỗ trợ lái. Isuzu Mu-X 2021 không thua kém gì so với các đối thủ, Mu-X 2021 hứa hẹn sẽ có các trang bị như D-Max thế hệ mới như: Tính năng khởi động động cơ từ xa, đèn pha tự động bật tắt, gạt mưa tự động, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí (rèm an toàn phía trước), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau…​

Isuzu sẽ chọn Thái Lan là nơi ra mắt Isuzu Mu-X thế hệ mới vào 28/10 sắp tới. Sau khi ra mắt, Isuzu Mu-X 2021 chắc chắn sẽ tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, hấp dẫn khách hàng hơn trước.​ Tại Việt Nam, mặc dù doanh số của dòng xe Mu-X khiêm tốn, nhưng Mu-X được nhiều người dùng đánh giá cao về độ bền bỉ, động cơ lành tính, tiết kiệm nhiên liệu cao, đi kèm chi phí bảo dưỡng sửa chữa, thay thế phụ tùng thấp. Nhờ đó, dòng xe Isuzu Mu-X rất được lòng đối tượng khách mua xe SUV 7 chỗ để chạy dịch vụ.